วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

มวยปล้ำมัธยม: กลายเป็นนักมวยปล้ำซูเปอร์

มวยปล้ำมัธยม: กลายเป็นนักมวยปล้ำซูเปอร์
sbobet

Steve Austin นักบินอวกาศ ชายที่มีชีวิตอยู่แทบไม่ สุภาพ เราสามารถสร้างเขา เรามีเทคโนโลยี เรามีความสามารถในการทำให้มนุษย์ Bionic แรกของโลก Steve Austin จะเป็นผู้ชายคนนั้น ดีกว่าเขาก่อน ดีกว่า ปลอดภัย ได้เร็วขึ้น -จากลำดับที่เปิดของโทรทัศน์แสดงชายหกล้านดอลลาร์คน

เราสามารถสร้างนักมวยปล้ำที่ดี ปลอดภัย และรวดเร็วขึ้นหรือไม่

ชนิดของการปรับอากาศสำหรับนักมวยปล้ำที่ดีที่สุดคืออะไร แม้ว่าฉันไม่แข่งขัน ฉันยังคง grapple กับคำถามนี้ ดูเหมือนหาข้อมูลว่าสับสน และขัดแย้งครั้ง

แม้ว่าวันแข่งขันของฉันคงอยู่หลังฉัน ฉันมีต่อจะสนใจ ในมวยปล้ำเทคนิค และมวยปล้ำปรับอากาศ ผมยังสงสัยในระหว่างชีวิตของฉันสำหรับผู้ใหญ่อะไรปรับอากาศไม่สามารถผลิตนักมวยปล้ำที่ ultimate ได้วิจัย บนอินเทอร์เน็ต และ ในหนังสือมากมาย และเริ่มหมากสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกัน

ฉันไม่ได้รับข้อมูลเชิงลึกอะไร ลองมาดูกัน

Periodization

ผมค่อนข้างคุ้นเคยกับแนวคิดของ periodization หลังเป็นไฟต์ ฉันเชื่อว่า ฉันก่อนอ่านเกี่ยวกับ periodization ในนิตยสารเพาะกาย/ฟิตเนส ฉันจำรายละเอียดบทความแน่นอนไม่ได้ แต่มันซ้ายมีความประทับใจกับฉัน

ฉันไม่ได้เริ่มใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำจนกระทั่งรอบเปิดของ millennium ใหม่ โดยผ่านการศึกษาบาง ฉันมาเมื่อสองบทความที่มีเฉพาะที่เกี่ยวกับ periodization สำหรับมวยปล้ำ ฉันเชื่อว่า บทความแรกมีเพียงสิทธิ Periodization และเขียน โดย Ethan Bosch

บทความที่สองคือสิทธิตารางเวลา Periodization นานปี และเขียน โดย Richard Fergola บทความเหล่านี้ป้วนฉันมาก บทความอธิบายชนิดของการฝึกอบรมต้องทำในแต่ละช่วงของปีปฏิทิน มันตื่นเต้นมากในการค้นหาแบบพิมพ์เขียวจริงของวิธีการฝึกอบรมปีอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดปล้ำ

ครูฝึกความแข็งแกร่งและปรับอากาศหมาย Ginther contends ว่า เงื่อนไขสูงสุดที่เป็นไปไม่ได้รักษาสำหรับสองสัปดาห์เวลายาวนานมากกว่า และ แบบฟอร์มบางอย่างของ periodization จึงจำเป็นต้องปรับอากาศที่ประสบความสำเร็จ

Periodization การเชิงเส้นพื้นฐานมักจะเกี่ยวข้องกับระยะที่สาม: เตรียม competition and และช่วงการเปลี่ยนภาพ อย่างไรก็ตาม มีหลายชนิดอื่น periodization

ระบบพลังงาน

ระหว่างโรงเรียนมัธยม ผมอ่านบทความอธิบายชนิดแตกต่างกันอย่างไรของการยกน้ำหนักอาจนำความแรง พลังงาน หรือผึ่งฐิติ นี้สับสนฉันบิต เนื่องจากคิดว่า นักมวยปล้ำที่จำเป็นต้องใช้แอตทริบิวต์ทั้งหมดของสาม ฉันไม่แน่ใจว่าเมื่อฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างกีฬาแอโรบิค และ anaerobic แนวความคิดที่ถูกบิตสับสนเกินไป เพราะฉันไม่สามารถจดจำการหายใจลำบาก และความรู้สึกของฉันปอนด์หัวใจหลังตรงกับมวยปล้ำ และไม่ได้ มวยปล้ำได้จริง ๆ เช่นเดียวกับการทำงานเพียงไม่กี่ไมล์ มันเกี่ยวข้องกับความแข็งแกร่งและพลังงาน ในระหว่างแรก ๆ ของการ millennium ใหม่ ฉันยังรู้ระบบพลังงาน bout สามและวิธีการฝึกเหล่านั้น

ระบบเอทีพีให้ enwergy ประมาณ 0-15 วินาที ระบบ glyco แลคติคให้พลังงานประมาณ 15 วินาทีถึง 2 นาที ระบบแอโรบิคให้พลังงาน 2 นาที และอยู่นอกเหนือ ฉันยังชักสับสนเนื่องจากตรงกับโรงเรียนมัธยมกินเวลาหกนาที แต่ เหล่านั้นไม่ได้ 6 นาทีของกิจกรรมต่อเนื่อง steady state มวยปล้ำตรงกันคือ punctuated โดย bursts จำนวนมากที่มีประสิทธิภาพของกิจกรรม ดังนั้น มวยปล้ำใช้พลังงานเพิ่มเติมจากระบบสองอันดับแรก และเป็นแน่นอนแอโรบิค และ รู้ที่ช่วยให้คุณสามารถฝึกตาม

บทความดีมากฉันมาใน โดย Mike Frey ถูกฝึกอบรม Cardiovascular Wrestlers ในส่วนที่สองของบทความที่ เขาเขียน "The whistle ได้พัดเอาการทำเครื่องหมายจุดสิ้นสุดของรอบระยะเวลาแรกที่ตรงกันของคุณ มีการแข่งรถหัวใจของคุณ และคุณสามารถหายใจไม่ค่อย คุณได้รับ 2 ไมล์ทุกวันเหมือนกับรถโค้ชของคุณ และพ่อบอกว่า คุณทำงาน ดังนั้น ทำไมคุณเบื่อกับหลังเพียง 2 นาที

"Yes ทำไมเป็นเช่นนั้น" ฉันคิดว่า

Frey เขียน "ทำงานปรับอากาศไกลงานระบบแอโรบิคพลังงานของร่างกายจะใช้พลังงานระยะยาวเวลา มีมวยปล้ำ เราอยู่ที่ไหนต้องรักษาระดับพลังงานที่สูงมากอย่างรวดเร็ว และการกู้คืนในรอบระยะเวลาสั้น

คุณเห็นนักมวยปล้ำที่ต้องไม่เพียงฐิติแอโรบิค แต่ความทนทาน anaerobic ไมค์อธิบายวิธีหลายวิธีในการปรับปรุงอย่างใดอย่างหนึ่งของมวยปล้ำฐิติ เป็นบทความ enlightening มาก และทำค่อนข้างมีความประทับใจให้กับฉัน

ไมค์ concludes สองส่วนของบทความ โดยระบุ "การฝึกอบรมสำหรับ wrestlers Cardiovascular ได้เพิ่มเติมที่กำลังทำงานอยู่เพียง 2 ไมล์หรือการนั่งของจักรยานรอบ ๆ บล็อก ในขณะที่คุณเริ่มต้นเพื่อดู มวยปล้ำอยู่เกี่ยวกับการปรับอากาศ anaerobic ปรับอากาศแอโรบิคเล่นบทบาทหลักให้มีพื้นฐานดีสำหรับฝึกอบรม cardiovascular แต่ของมันน้ำหนัก anaerobic การฝึกอบรม และ conditioning ที่จะกระทำคุณไปด้านบนของแท่นยืนบรรยาย

GPP/งาน กำลังการ ผลิต/Strongman ฝึกอบรม/โอลิมปิก Lifting/DensityTraining/Kettlebells/Plyometrics/เบ็ดเตล็ด

ฉันโตบนฟาร์ม ฉันใช้เพื่อกระทำ bales ฟางและ pails ของข้าวโพดทุกวัน ฉันหน้า และดำเนินการให้ถุงปูน และตัวดึงข้อมูล ฉันได้ขุดรั้วลงหลุม กล่าวอีกนัยหนึ่ง ฉันได้มากมายของแรงงานที่มีอยู่จริง นี้เป็นทีของอาคารเตรียมพร้อมทางกายภาพทั่วไป (GPP) มีแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับ GPP คือ ความสามารถในการทำงาน

ฉันเชื่อว่า มันเป็นบทความที่เขียน โดย Matt Wiggins ที่ก่อน นำความสนใจแนวคิดของความสามารถในการทำงานของฉัน

ด้วยกำลังการผลิตงานมากกว่า หนึ่งสามารถทำการปรับอากาศปริมาณมากกว่า มีความสามารถในการทำงานมากกว่าจะเหมือนกับการมีใหญ่ "ก๊าซถัง ถ้าคุณมีความสามารถในการทำงานที่ดี แล้วคุณจะเติมน้ำมันออกไปทางส่วนท้ายของมวยปล้ำตรงกัน

นักมวยปล้ำที่จะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการทำงานดีขึ้นแน่นอน เขาจะเตรียมการทำงานที่เข้ม และจะสามารถกู้คืนได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

ผู้เชี่ยวแรงและปรับอากาศชาญ Ross Enimait อเมริกา "นักกีฬาทั้งหมดจะได้ประโยชน์จากความสามารถในการทำงานที่ดีขึ้น เป็นจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาต่อสู้ นอกจากนี้ เขาเขียน "Improving งานผลิตเป็นขั้นตอนสำคัญหนึ่งในการเปิดใช้งานเนื้อหาเพื่อฝึกหนัก และบ่อย"

เกี่ยวข้องกับการดึงการฝึกอบรม strongman หนัก sleds ควงค้อน sledge และพลิกยางได้กลายเป็นที่นิยมในหมู่นักกีฬาต่อสู้ค่อนข้าง ค้นลงไป

บาง trainers เชื่อว่ายกโอลิมปิก (เช่นไฟล้าง) จะเป็นประโยชน์สำหรับนักกีฬาที่มีการต่อสู้ในขณะที่คนอื่นไม่ เดียวกันสามารถกล่าวของ plyometrics

ฉันได้ยินสิ่งดี ๆ เกี่ยวกับ kettlebells, clubbells และอินเดียคลับ

ความหนาแน่นของการฝึกหัดมักจะเกี่ยวข้องกับความพยายามที่ทำงานในระยะเวลาเดียวกันหรือจำนวนของงานในเวลาเดียวกัน จำนวนผลัก ups สามารถทำในสิบนาที ลองเป็นสองเท่าในจำนวนของ ups กดที่คุณสามารถทำได้ใน 10 นาที คิดว่า คุณจะไม่ได้ในสภาพที่ดีขึ้นหรือไม่ หรือ คุณสามารถเก็บทำ ups ผลักจำนวนเดียวกัน แต่ลดระยะเวลาที่คุณพักระหว่างชุด

คุณควรอ่านขึ้นเกี่ยวกับการฝึกอบรมความหนาแน่น

ฉันเดาบรรทัดล่างสุดคือมีหลายวิธีกำหนดเงื่อนไขของร่างกายและความหลากหลายของเครื่องมือและเทคนิคหนึ่งสามารถใช้

เกี่ยวกับหัวใจแบบ ดั้งเดิม/ช่วง/Sprints

การฝึกพื้นฐานแอโรบิคถูกครูใหญ่ส่วนประกอบของการฝึกอบรม (รวมทั้งสำหรับมวยปล้ำ) สำหรับทศวรรษ ชนิดนี้ของการฝึกอบรม (คิดช้านาน bouts ของการวิ่งออกกำลังกาย) คือ purported เพิ่ม mitochondrial ขนาด และความหนาแน่น รวมทั้งผึ่ง capillarization ซึ่งส่งผลในกระแสเลือดช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อและการปรับปรุงแล้วผึ่งฐิติ

เสียงดี right อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการเติบโตของผู้เชี่ยวชาญในการปรับอากาศจะค้าแอโรบิค (เกี่ยวกับหัวใจแบบดั้งเดิม) จะไม่มีประโยชน์ และแม้แต่บางทีอาจเป็นอันตราย

ตัวอย่าง บางข้อเรียกร้องที่ฝึกอบรมแอโรบิคสามารถทำให้คุณทำงานช้า ทำให้เกิดความเครียด adrenal และการเสื่อมโทรมของ testosterone/cortisol อัตราส่วน

การฝึกอบรมช่วงแนะนำแทน การฝึกอบรมช่วงเกี่ยวข้องกับการสลับ bouts ของการออกกำลังกายความเข้มสูงกับของการออกกำลังกายปานกลางความเข้มน้อย สำหรับอินสแตนซ์ หนึ่งอาจ sprint 40 วินาที และ jog แล้วสำหรับสองนาที และทำซ้ำสำหรับหลายชุด

ในทางกลับกัน ในเขาบทแนวทางสำหรับพื้นฐาน A บนเขียนฐิติฝึกอบรม Charles Staley, "หมายเหตุ: ผู้ชำนาญการปรับอากาศหลาย eschew แนวคิดของการพัฒนาฐานการแอโรบิค ความรู้สึกว่ากำลังผลิตแอโรบิคที่พัฒนาแล้วขอ counter-productive กับภูมิปัญญาที่ความเร็วและความแรงของ อย่างไรก็ ตามระบบ anaerobic ยึดระบบแอโรบิค น้อยดังนั้นในหลักการ เหมือนทางตรรกะเพื่อพัฒนาระบบที่จะส่งเสริม lactic กรดเคลียร์ในระหว่างความพยายามฝึกความเข้มสูงในรอบ ในทุกสิ่ง จริง ๆ ได้ปัญหาของงานเท่าใดแอโรบิคเสร็จเรียบร้อยแล้ว และที่ถูกวางในรอบการฝึกอบรม"

ผู้เชี่ยวชาญการปรับอากาศหลายจะ advocatesของ sprinting (รวมถึงเนิน sprints)

ในบทความของสมุดรายวัน Physiological และประสิทธิภาพการทำงานเปลี่ยนแปลงจากการเพิ่มโปรแกรมช่วง Sprint เพื่อฝึกมวยปล้ำอบรม Farzad et al. (2011) รัฐ "ผลของเราระบุว่า ซ้ำ sprint-ช่วงเวลาทำงานกับรอบระยะเวลากู้คืนสั้น ๆ ที่แฝง ในช่วง 4 สัปดาห์จะมีประโยชน์ในการเพิ่มสมรรถนะทั้งแอโรบิค และ anaerobic ระยะเวลาการฝึกอบรมอย่างมากยังอบอุ่นซีรุมฮอร์โมน concentrations

Testosterone รวมของผู้เข้าร่วมปฏิบัติการโพรโทคอล sprint เพิ่มมากขึ้น Pretty เย็น ฮะ

ฝึกอบรม Lactic กรด

มวยปล้ำจะถือว่าเป็นหลักการกีฬา anaerobic ก่อนหน้านี้ผมกล่าวถึงระบบพลังงานสาม หนึ่งของระบบพลังงานว่า มวยปล้ำใช้มากเมื่อถูกเรียกlactic กรดหรือระบบ lactate

ระบบ lactate สามารถถูกเชื่อมโยงกับ sensations เขียนความรู้สึกในระหว่างกิจกรรมความเข้มสูง ดังนั้น ถ้านักมวยปล้ำที่สามารถฝึกร่างกายของเขาอดทน และมีประสิทธิภาพใช้ lactate เขาจะกลายเป็นเหนื่อยน้อยลง และจะได้ปล้ำที่มีความเข้มสูงยาว

ตามเพื่อความแข็งแกร่งและ Conditioning ผู้เชี่ยวชาญ Jonathan Siegel "ในแง่ของการปรับปรุงการใช้งานและใช้งานใหม่ของ lactate ในกล้ามเนื้อของเรา lactate เพดาน (LT) ช่วงกระตุ้นกล้ามเนื้อ twitch อย่างรวดเร็วการผลิตมีเอนไซม์ (MCT-1) ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการขนส่ง lactate ลงในเซลล์กล้ามเนื้อซึ่งจะถูกแปลงเป็นกรด pyruvic สำหรับออกกำลังกายเพิ่มเติม ยิ่ง MCT-1 คุณได้ อัตราการแปลง lactate ยิ่งและความทนทานกล้ามเนื้อยิ่ง นอกจากนี้ได้เพิ่มลายตามช่วงเวลาจำนวน mitochondria (โรงผลิตไฟฟ้าพลังงานของเซลล์พลังงาน) และ capillaries (เลือดทำนุบำรุง)

ตาม Owen Anderson, Lactate Lift-Off ผู้เขียนวิธีหนึ่งในการเพิ่มเพดาน lactate และความสามารถในการล้าง lactate ของคน ๆ หนึ่งคือการ ทำแบบฝึกหัดที่เขาอ้างถึงเป็น lactate-dosers

Lactate-doser ที่เกี่ยวข้องกับการสลับปิดกับสูงสุดเร็วใช้งาน มี 4 ถึง 5 นาทีของการวิ่งออกกำลังอย่างง่ายดายจนกว่าคุณได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว 5 ถึง 6 ของ bursts 2 นาทีสองนาที

Blasts อาบน้ำเซลล์กล้ามเนื้อใน lactate และ jogs การกู้คืนทำให้ใยกล้ามเนื้อเพื่อล้าง lactate ซึ่งถูกผลิต ช่วงเวลา การออกกำลังกายชนิดนี้ควรเป็นจำนวนมากขึ้น MCT concentrations, lactate เคลียร์ lactate เพดาน และประสิทธิภาพการผลิต

ในบทความได้ที่เว็บไซต์ต่อวันวิทยาศาสตร์สิทธิ Lactic กรดไม่นักกีฬาพิษ แต่มีแหล่งพลังงาน - ถ้าคุณทราบวิธีการใช้มัน ออกกำลัง physiologist George Brooks และเพื่อนร่วมงาน UC Berkeley ออกกำลังกายสรีรวิทยา Laboratory Takeshi Hashimoto และ Rajaa Hussien กล่าวถึง และมีการกล่าวถึงการวิจัยเกี่ยวกับ lactic กรด

ตามบทความที่วิทยาศาสตร์ประจำวัน:

"นักกีฬาที่ดีที่สุดของโลกยังคงแข่งขัน ด้วยการฝึกอบรมช่วง Brooks พูด การอ้างถึงการซ้ำโดยย่อ แต่ เข้ม bouts ของการออกกำลังกาย "การออกกำลังกายที่เข้มสร้างโหลด lactate ใหญ่ และร่างกายปรับ โดยสร้าง mitochondria ล้าง lactic กรดอย่างรวดเร็ว ถ้าคุณใช้มันขึ้น มันไม่สะสม

ในสมุดรายวันเป็น บทความสิทธิ The Physiological พื้นฐานสำหรับมวยปล้ำ: สำหรับ โปรแกรม Conditioning, Kraemer, Vescovi, &Dixon (2004) แนะนำการฝึกความต้านทานของวงจรเป็นส่วนหนึ่งของมวยปล้ำโปรแกรมปรับอากาศ พวกเขารัฐ "วัตถุประสงค์หลักสำหรับการฝึกอบรมของวงจรความต้านทานเป็นการ พัฒนาความอดกลั้นเป็นของสูงไฮโดรเจนไอออนและกรด lactic concentrations ซึ่งจะปรับปรุงกลไกการกำหนดบัฟเฟอร์กรดภายในร่างกายในภายหลัง"

วงจรชุดของแบบฝึกหัดที่ทำในที่หนึ่งย้ายจากแบบฝึกหัดที่หนึ่งไปยัง มีเหลือเพียงเล็กน้อย หรือไม่มีก็ได้ คำอธิบายที่ดีของวงจรความต้านทานฝึกมวยปล้ำเฉพาะสามารถพบได้ ในบทความของสมุดรายวันกล่าวถึงข้างต้น ในบทความออนไลน์ และหนังสือสิทธิคู่มือของเวชศาสตร์การกีฬาและการฝึกอบรมวิทยาศาสตร์: ความแข็งแกร่งสำหรับกีฬา

Tsatsouline แรงสินค้า/พาเวล

พาเวล Tsatsouline ต้นแบบของกีฬา ถูกโซเวียตในอดีตหน่วยรบพิเศษทางกายภาพฝึกสอนและผู้สร้างพลังประชาชน: ความลับฝึกความแรงของรัสเซียสำหรับทุก ๆ อเมริกัน และหลายอื่น ๆ หนังสือ และบทความ

พาเวลเชื่อใน lifting น้ำหนักที่หนักสำหรับ reps ต่ำโดยเพาะกายมีสถานที่ไม่มีในนักกีฬาส่วนมากการฝึกอบรมในความเห็นของเขา เขาเน้นการ "ถุงเสิร์ฟเครื่องใครมาขึ้นกับสูตร reps น้ำหนักเบา/สูงสำหรับศิลปินนักรบ ไม่มีเงื่อนงำต่อเกี่ยวกับความแรงของการฝึกอบรมหรือศิลปะการต่อสู้

เขายังกล่าว "สูตรฝึกความแข็งแกร่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายสัประยุทธ์ไม่หนา 80-95% 1RM น้ำหนัก และต่ำ 1-5, repetitions

กีฬาต่อสู้ใด ๆ wrestlers การรวมทั้งสามารถกลายเป็นเหนื่อย และเจ็บตามโปรแกรมฝึกอบรมตัวแทนสูงน้ำหนัก ถ้าคุณไม่มีพลังงานเหลือสำหรับฝึก คือจุดอะไรพาเวล concludes "ถ้าพวกเขาไปที่ตัวแทนจำหน่ายต่ำ หนัก ไม่ใช่ฝึก - ชุดที่สามของสามหรือห้าชุดห้า - พวกเขาจะไม่ได้รับเจ็บ

ความแรงของการฝึกอบรมควรไม่รบกวนฝึกมวยปล้ำของคุณ ถ้าปฏิบัติตัวเองทำให้คุณ เหนื่อย และเหนื่อยที่มีก็ คุณไม่สามารถฝึกทักษะมวยปล้ำของคุณถ้าคุณกำลังเจ็บจากการฝึกอบรมของน้ำหนัก คุณไม่สามารถยิงดี takedowns หากคุณเหนื่อย และเจ็บ

มวยปล้ำฝึกตัวเองทำให้คุณเหนื่อย และเหนื่อยที่ว่าก็ อย่างไรก็ตาม การฝึกความแข็งแกร่งของคุณควร การฝึกความแข็งแกร่งไม่ได้สำหรับการปรับอากาศ คุณควรได้รับปรับอากาศระหว่างมวยปล้ำฝึกจากการเจาะตะเกียง สดมวยปล้ำ calisthenics ฯลฯ

ความแรงของการฝึกอบรมยังไม่ได้เป็นวิธีสำหรับคุณเพื่อพิสูจน์ว่าเหนียวคุณจะ บันทึกสำหรับพรมไม่มีใครขเท่าใดคุณสามารถกดผู้พิพากษาถ้าคุณเดินออก และได้รับการยึดไว้ ยกน้ำหนักที่หนัก แต่รักษาระดับความแรงของการฝึกอบรมโดยรวมต่ำ

การฝึกความแข็งแกร่งแต่มีอยู่เพื่อ ให้คุณได้เปรียบคู่ต่อสู้ผู้เชี่ยวชาญเท่าเป็นไปได้

Barry Ross/ความ แข็งแกร่งและความเร็ว

ความแข็งแกร่งและปรับอากาศรถโค้ช Barry Ross ส่วนใหญ่อยู่จะเรียกการทำงานของเขาในพื้นที่ของเขตข้อมูลและการติดตาม sprinting โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สปริ Ross helped รถไฟนเตอร์ Allyson Felix ในโรงเรียนมัธยมศึกษา Allyson Felix ได้ไปบนเป็น การ medalist เงินโอลิมปิกและโลกสปรินเตอร์ champion คุณอาจสงสัยว่า สิ่งนี้มีการดำเนินการกับมวยปล้ำ

ดี สิ่งน่าสนใจเกี่ยวกับรอสส์คือ ว่า เขามาในการศึกษาโดยการวิจัย physiologist Peter Weyand ตามการรอสวิลเลจ "Weyand และสมาคมของเขาพิสูจน์ที่เพียงแต่ได้ความแข็งแกร่งไม่เพียงพอ ศึกษาของพวกเขาแสดงว่า คีย์การทำงานได้เร็วกว่าถูกบังคับเฉพาะของมวล 'เฉพาะมวลแรง' เป็นเพียงอีกวิธีพูดว่า ไม่เพียงแค่จำนวนที่บังคับใช้กับพื้นดินเพิ่มย่างยาว เป็นยอดของกองทัพที่สัมพันธ์กับ bodyweight

รอสส์ตระหนักว่า เพิ่มเฉพาะมวลแรงตั้งใจ ขอความปลอดภัยโดยไม่ต้องเพิ่มขนาดใหญ่ ไม่ wrestlers ส่วนใหญ่ต้องการได้ดีโดยไม่ได้เป็นกลุ่มหรือไม่ ฉันคิดว่างั้นนะ วิธีหนึ่งทำหน้าที่นี้ได้อย่างไร Ross มี sprinters เขายกน้ำหนักที่หนักสำหรับ reps ต่ำ และเน้นหลักการ deadlift บทความของเขาพระ Grail ในรอสวิลเลจฝึกความเร็วในการเขียน, " deadlift ไม่รายการโปรดในตาเราก็จนกว่าเราสังเกตเห็นข้อเท็จจริงน่าสนใจ และ powerfully motivating: โลกและยุโรปpowerlifting ระเบียนแสดงว่า deadlift และระเบียน squat คือภายใน 10% หรือน้อยกว่ากันข้ามทั้งหมดน้ำหนัก เรียนการ ทั้ง สำหรับชายและหญิง ยัง deadlift เปอร์เซ็นต์มากของกล้ามเนื้อในการทำงาน และเกี่ยวข้องกับข้อต่อหลาย ทำไมเสียเวลาและพลังงานบน squats หรือเลกกดเครื่อง รู้ตัวประสิทธิภาพของ deadlift ที่นำการจัดโครงสร้างที่สมบูรณ์ใหม่ของการออกกำลังกายของเราแข็งแกร่งขึ้น"

นอกจากนี้รอสวิลเลจไม่เคยมีนักกีฬาของเขาฝึกความล้มเหลว (จุด) เขาได้รับแรงมากนักกีฬาของเขาเพียงแค่ เขาเชื่อในปรัชญา "Do เท่าเล็กน้อยต้อง ไม่มากที่สุด นี้คล้ายคลึงกับปรัชญาของความแข็งแกร่ง และรถโค้ชปรับอากาศ และพี่เลี้ยงมวยและ UFC เตอร์ส Steve Baccari Interstingly, Baccari ยังเป็นแฟนของ deadlifts Baccari กล่าวว่า, "ในของฉันความคิดเห็น การฝึกความแข็งแกร่งที่ง่ายเป็นทางประสิทธิผลเท่าไฟเตอร์การแข่งขันสามารถความแรงของรถไฟ แต่คนส่วนใหญ่คิดว่า ถ้า คุณไม่ต้องแบ่งเหงื่อต้องทำงานไม่ นี้ใช้การตื๊อฉันมาก แต่ไม่อีกต่อไป เพราะคิดว่า มัน เป็นเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไมฉันเตอร์สชนะมากขึ้น" Baccari ยังบอก "ตัวแทนจำหน่ายต่ำช้าแรงงานไม่ต้องวางเงินไว้ในธนาคารเพื่อเก็บรวบรวมในคืนต่อสู้"

ฉันคิดว่า บทเรียนสำหรับ wrestlers ว่า คุณไม่ควรสวมด้วยตัวคุณเองออก โดยการลากน้ำหนักไปยังจุดของจุด ยกน้ำหนักที่หนักสำหรับต่ำ reps (ไม่เคยมากกว่าห้า) และรับที่คาดเดายากจริง ๆ มีตน lactic กรดสำหรับการฝึกอบรม และ conditioning แต่อย่าลืมเกี่ยวกับความสำคัญของความแข็งแกร่งที่บริสุทธิ์

Dan Gable และ Rocky Marciano/สังคม และปรับอากาศ

Dan Gable ไม่จริง ๆ ต้องการคำแนะนำ เขาไม่อย่างใดอย่างหนึ่งที่ wrestlers อเมริกันมากที่สุดไปเคยตั้งเท้าบนพรมและบางทีรถโค้ชการ collegiate มากที่สุดในประวัติศาสตร์ Gable ของสังคมและปรับอากาศถูกตามตำนาน

Gable เพลิดเพลินกับงานหนักจากอายุหนุ่ม ในระหว่างปีมัธยมเขา เขามีเรี่ยวแรงลงท่อไอเสียเพื่อนของเขา นอกจากนี้เขาแล้วจะค้นหาพันธมิตรสด บางอย่างจะได้เรียกเขาคนที่คลั่งไคล้ในแง่ของการปรับอากาศ

มี Gable นี้พูด "เป้าหมายชัดเจนขึ้นมีสถานะ Champion, NCAA Champion, Olympic Champion เพื่อให้ได้ มีมีการกำหนดเป้าหมายการประจำวันซึ่งถูกดันตัวเองไปยังจุด หรือ กล่าวอีกนัยหนึ่ง การทำงานนั้น ยากในทางปฏิบัติที่บุคคลจะมีลัก me พรม

ในระหว่างปีของวิทยาลัยที่ ISU, Gable ของเป้าหมายถูกทำงานอย่างหนักในปฏิบัติว่า เขาจะไม่สามารถออกจากห้องภายใต้อำนาจของเขาเอง เขามาปิดในบางครั้ง แต่ตลอดเวลาที่จัดการจะตระเวนไปเขา feet

ตามการหนังสือ A ฤดูบนพรม: Dan Gable และความที่ Pursuit of สมบูรณ์ หลังจากสูญเสียตรง collegiate ของเขาสุดท้าย (หลังจาก 117 ตรงเกี่ยวที่ ISU), "สำหรับถัดไปสองปี Gable ทำงานจากเวลาสามวัน 8 ชั่วโมงทำงาน และอีก และมวย ปล้ำหนัก กระเสือกกระสนสำหรับความสมบูรณ์ของโอลิมปิก สรุปอะไรไม่ได้ Gable ทำหลังจากที่เขาได้รับรางวัลทองเหรียญในโอลิมปิก 8 เมษายนพ.ศ. 2515 ในมิวนิค ตามการหนังสือ "วันหลังจากชนะเหรียญทองในมิวนิค วิ่งสี่ไมล์

ปีก่อนการ Gable ที่มีการตอบสนองการชนะในลักษณะเดียวกัน ในเช้าวันต่อ 1971 World Championships ใน Sofia, Bulgaria, Dan Gable ถูกออกเรียกใช้ แล้วเน้นความท้าทายของเขาต่อไป

Ben Peterson และพี่ชายของเขาจอห์นถูกเพื่อนโอลิมปิกของแดนใน 8 เมษายนพ.ศ. 2515 พวกเขามักจะเริ่ม ด้วย Dan Ben เขียนของแดน "รายการโปรดของเขาหลังจากเรียกใช้ เป็นสละเปิดใช้งานการทำ push-ups โดยใช้ไพ่หนึ่งสำรับ ในขณะที่จอห์นและฉัน ว้าวุ่นใจกับตัวเลขขนาดใหญ่ เราได้รับ Dan จะบอกเราเรามีโชคดี เมื่อเขามีตัวเลขขนาดเล็ก เขา complained แดนใช้เพื่อทำการออกกำลังกายที่ดาดฟ้าของบัตร ด้วยตัวเองในบางครั้ง เห็นเขาไม่สามารถไปถึงสำรับกี่ครั้ง

เมื่อ Gable รับการฝึกสอนที่มหาวิทยาลัยไอโอวา เขาไม่น้อยไม่กำเริบเมื่อมันมาปรับอากาศของทีมของเขา ในความเป็นจริง two-time NCAA แชมเปี้ยน Royce Alger กล่าวว่า เขาจะค่อนข้างทำ prison เวลามากกว่าที่เคยอีกครั้ง ผ่านไป workouts Gable มีพวกเขาอดทนในช่วงเวลาเขาwrestled สำหรับ Iowa ไม่ได้ Gable ไรที่ Iowa ระหว่างเทเนอร์ของ Gable, Iowa ชนะ 21 ต่อเนื่องขนาดใหญ่สิบ championships และชื่อทีม NCAA 15

ในเขาจองฝึกมวยปล้ำสำเร็จ แจ้งให้ทราบ Dan Gable ถึงผู้อ่านว่า ปรับอากาศมีความสำคัญ เขาเชื่อในการรักษาระดับของฟิตเนสที่สูงปี เขาเขียนการ "ทำงานประจำวันเพิ่มขึ้นมากทั้งหลังในขณะนั้น ห้านาทีวันไม่ดูเหมือนอย่างมาก แต่มันเท่ากับไป 31 ชั่วโมงทำงานพิเศษเมื่อเพิ่มขึ้นเป็นทั้งปี

Gable concludes "นักมวยปล้ำที่สามารถพัฒนาจากเฉลี่ยดี หรือดีมากด้วยเวลาเพียงข้อมูลเล็กน้อยและความพยายามแต่ละวัน

นักกีฬาอื่นที่รู้จักสำหรับสังคมและปรับอากาศของเขาเป็นนักมวย Rocky Marciano

ในหนังสือของเขามวยปล้ำเหนียว Mike Chapman เขียน, "เมื่อเขาปลดเกษียณเป็นเฮฟวี่เวท undefeated มวยแชมเปี้ยนของโลกในปี 1956, Marciano มีระเบียนของ 49-0 กับ 43 knockouts ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ยังคงเน้นการไม่ตรงกันของร็อกกีในปรับอากาศ มักถือว่าสุด มีปุ่มเพื่อความสำเร็จของเขา

หนึ่งในวิธีการที่ร็อกกีชอบเพื่อปรับปรุงเรี่ยวแรงของเขาได้ โดยการเรียกใช้

Charlie Piccento ลุงของร็อกกี มีนี้พูด, "เขาไม่ได้ (ทำงาน) ทุกเช้าถึงแม้ว่าเขาไม่มีการต่อสู้...ห้า หรือหกไมล์ การทำมันหกปี ทุกวัน แม้ไม่หก หรือเจ็ดไมล์ในเช้าวันคริสต์มาส

ร็อกกีตัวเองพูด "ฉันในสภาพที่ดีขึ้นกว่าที่ใด ๆ ของพวกเขา จะไปมาก ตามที่ต้องการปัดเศษได้ "

Gable และ Marciano ได้เพียงสองนักกีฬามากมายที่วางเน้นมากในสังคมและปรับอากาศ แน่นอน สำหรับพวกเขานั้นจ่ายออกไป

Dave Schultz/เครื่อง หมาย Schultz/John Smith/เทคนิค

Dave Schultz ถือกันเป็นหนึ่งของช่างเทคนิคที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของมวยปล้ำ Dave ถูกโลกและแชมป์โอลิมปิก แต่ เกียรติคุณเหล่านั้นสามารถเริ่มให้ความคิดของเหลือเชื่อเพียงว่าเขาเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น Dave Schultz ถูก phenomenal

Evan เป็นอาวุโสโรงเรียนมัธยม Dave competed ในระดับโลก ใน 1977 เขา wrestled สำหรับสหรัฐอเมริกาในทัวร์นาเมนท์ทบิลิซิในสหภาพโซเวียต เดฟชนะเหรียญเงินที่แข่งขันทบิลิซิ โดยมากในเวลาถือเป็นการแข่งขันท้าทายมากที่สุดในโลก ในความเป็นจริง บางถือให้เป็น tougher กว่า world championships หรือโอลิมปิก ดังนั้น อะไรที่ Dave Schultz ได้เช่นเป็นหนุ่มอายุได้ค่อนข้างน่าประทับใจ

Schultz หมายว่า ของน้องเก่า Dave "เขาสอนให้ผมวิธีการจดบันทึกเกินไป ทุกอย่างเขาเรียนรู้ เขาจะเขียนลงดังนั้นเมื่อเริ่มมวยปล้ำ ฉันไม่เดียวกัน และมีสมุดบันทึกเทคนิคของฉันนั้น"

เครื่องหมาย Schultz เกินไปเรียกสำหรับเทคนิคของเขา ในบทความของการสนทนา A ด้วยเครื่องหมาย Schultz, Marksays "เมื่อใดก็ ตามที่เรียนรู้อะไร ฉันจะเขียนลง ทำการบันทึกเทคนิคของฉัน และฉันหารเทคนิคของฉันเสมอขึ้น ฉันจะทำหน้าเหมือนกับการล็อกหัวหน้าด้านบนสุดของหน้า และจดบันทึกเทคนิคต่าง ๆ ฉันเสร็จสิ้นพร้อมทั้งหมด ฉันต้องมีเคาน์เตอร์ทั้งหมดไป headlock หน้าบนหน้าหลัง ฉันจะมีหน้าอื่น และเขียนคบไม้สูง และเขียนทั้งหมดเสร็จสิ้นจากนั้น ลิฟท์ trip หมุน ไปข้างหลัง เรียกใช้ไปป์ สลับการย้ายอีก การสำรองข้อมูลลง hip ออกไปประตูหลังฯลฯ"

John Smith แชมป์โอลิมปิกครั้งที่สองในมวยปล้ำฟรีสไตล์ และแชมป์โลกเวลาสี่เป็นที่รู้จักสำหรับเทคนิคของเขาอาจมากกว่านักมวยที่อื่น ๆ อเมริกันปล้ำ ในเขาบทของ Smith หกชื่อเรื่องเฉพาะตรงตามมุมมองของ Kyle Klingman เขียน "Drilling เป็นแกนหลักของของ Smith ฝึกอบรม regimen Smith จะเจาะลึกเทคนิคซ้ำ ๆ และอีกครั้ง คีย์ถูกทำซ้ำ

Klingman concludes "มวยปล้ำเป็นกระบวนการตลอดทั้งปีสำหรับสมิธ หลังจาก World Championships เขาจะออกสัปดาห์ และเริ่มการฝึกอบรมอีกแล้ว จนกระทั่งถึงมกราคม มันต้องเป็นการรวมกันของการเจาะและน้ำหนักแบบฝึกหัดสำหรับประมาณหนึ่งชั่วโมงต่อวัน แต่เมื่อมกราคมมา จังหวะการเบิก up. .. และ Smith เตะมันเข้าเกียร์สูง "

คุณเต็มใจที่จะเจาะลึกการย้าย 40 หรือ50 ครั้งวัน

ผู้สอนศิลปะการต่อสู้และเทรนเนอร์ส่วนตัว Brian Copeland เขียน, "นักวิจัยได้พบว่า นักกีฬาที่ elite ของโลกคำนึงถึงกีฬามีสะสมผ่าน 100000-300,000 reps สมบูรณ์ผ่านหลักสูตรของชีวิต นี่คือเรียกว่ากฎ 10000 ชั่วโมง ดีที่สุดที่ได้ใส่ 10000 ชั่วโมงของการฝึกที่สมบูรณ์แบบในงาน"

มหาวิทยาลัยโลกแช มเปี้ยนส์/Olympians

ในบทความแรงของเขาและปรับอากาศสำหรับมวยปล้ำ จอห์น Stucky (1988) กล่าวถึงมหาวิทยาลัยรัฐโอคลาโฮมามวยปล้ำแรง และโปรแกรม conditioning เขาเขียนไว้ "At Oklahoma State University เป้าหมายของเราคือการ ช่วยให้นักกีฬาแต่ละจะปลอดภัย และในรูปร่างที่ดีกว่าคู่ต่อสู้ใดๆ พวกเขาจะหน้า บรรลุผลของงานเช่นจะพัฒนาเพิ่มเติมทางกายภาพและข้อมูลเพิ่มเติมมั่นใจบุคคล ซึ่งจะภายหลังผลตอบแทนแชมเปี้ยนส์มวยปล้ำกัน"

ในบทความ เขากล่าวถึงความสำคัญของระบบพลังงานของเอทีพีซีพีซีและกรด lactic รวมทั้งประสิทธิภาพของการฝึกอบรมช่วงการฝึกอบรม

มหาวิทยาลัยที่รู้จักสำหรับโปรแกรมมวยปล้ำของพวกเขาส่วนใหญ่แบ่งการฝึกอบรมปีระยะเช่น pre-season ใน ฤดู การแข่งขันเวลา post-season ฯลฯ โปรแกรมส่วนใหญ่มีนักมวยปล้ำที่ลากน้ำหนักปี มัก นักมวยปล้ำที่ย้ายจากการเน้นความแข็งแกร่งแบบสัมบูรณ์ที่พัฒนา โดยลากน้ำหนักที่หนักกับ reps ต่ำเพื่อเน้นพลังงาน และ explosiveness และความทนทาน Circuit มักจะฝึกอบรมจะจ้างทั้งที่บางจุดในการฝึกอบรมปี

เวลาที่ 2011 FILA มวยปล้ำ World Championships รัสเซียชนะของผู้ชายฟรีสไตล์ และ Greco-Romanชื่อทีมมวยปล้ำ หนึ่งอาจสงสัยว่า สิ่งที่ทำให้การ Russians wrestlers เช่นดี ไม่มีใครรู้แน่

Zach คู่-Esh กล่าวว่า ในการสัมภาษณ์ "ได้พูดเรื่องนี้กับนักมวยปล้ำ champion เก่า รถโค้ช และปัจจุบันดิวิชัน 1 หัวแรง บัส Ethan Reeve - เขาได้สืบสวนคำถามเดียวกัน แต่ เขาไปส่งตรงไปยังแหล่งมา และได้ยึดของโลก champion wrestlers จากรัสเซีย ขนาดใหญ่ส่วนหนึ่งของการฝึกของพวกเขาถูกเจาะ แต่นี้เจาะไม่ซูเปอร์เข้ม และ looked เหมือนตรงแท้จริง การทำได้ที่ความเข้มสูงมาก

นักมวยโอลิมปิก และโลก champion ปล้ำ Sergei Beloglazov ถือเป็นบางเทคนิคที่ดีที่สุดที่สนามกอล์ฟของมวยปล้ำเคยพบเห็น เขาเน้นการ "ฉันไม่เชื่อในความสามารถพิเศษ ฉันเชื่อในตัวโปรแกรม coaching ทัศนคติ และความมุ่งมั่น นั่นก็คือสิ่งสำคัญในการกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมวยปล้ำ มันใช้เวลานาน"

ข้อสรุป

Periodization เป็นสารสำคัญเพียงวางการฝึกของคุณ แม้ว่าคุณใช้ตามแบบเชิงเส้นแบบ - hypertrophy เฟส ความแรงของเฟส ไฟเฟส ยาวทำงานในฤดูกาลปิดแล้ว sprints ระหว่างฤดูกาล - ดี คุณสามารถทำรุนแรง Periodization ได้ประโยชน์ มันไม่จำเป็นต้องมีความยุ่งยาก คุณสามารถเพียงแค่แบ่งปี pre-season ในฤดูกาล และ off-season คุณอาจต้องการทำงานของแรงผ่านฤดูร้อน บางทีคุณกำลังแรงอยู่แล้ว และต้องการวางการเน้นการปรับอากาศเพิ่มเติม ด้วยการทำวงจร จุดที่มีการจัดเรียงบางของแผนได้ ในหนังสือของเขามวยปล้ำทางกายภาพ Conditioning สารานุกรม Jesse จอห์นเน้นความสำคัญฝึกอบรมปีรอบ คุณสามารถหยุดพักจากมวยปล้ำหลังจากฤดูกาล แต่ไม่หยุดพักนานมากจากความแข็งแกร่งและปรับอากาศของคุณ คุณอยากจะกลับไปเล็กน้อยปลอดภัย และดีกว่าปีก่อน
จำไว้เสมอว่า มวยปล้ำเป็นกีฬา anerobic ไม่คุณกำลังฝึกอบรมสำหรับแบบมาราธอน ฝึกตามลำดับ
อย่าลืมความสำคัญของกำลังการผลิตที่ทำงานด้วย สร้างถังก๊าซที่ใหญ่ขึ้น
ผู้ชำนาญการปรับอากาศส่วนใหญ่เชื่อว่า นานเกี่ยวกับหัวใจรอบ (เช่นเกิดขึ้นทำ) จะไม่มีประโยชน์สำหรับนักกีฬาการต่อสู้ และแม้อาจ detrimental ในทางกลับกัน บางส่วนเรียกร้องมันดีในการสร้างฐานการแอโรบิค และที่ทำงานที่ต่ำกว่า intensities สำหรับระยะยาวที่สามารถช่วยเหลือในการกู้คืน ที่เกิดขึ้นทำงานบางยาวไม่ได้จะเป็นอันตรายต่อคุณ Dan Gable วิ่งมาก และไม่ได้เจ็บเขา ของหลักสูตร เขายังไม่ sprints การฝึกความแข็งแกร่ง และมวยปล้ำมากมาย ทำเพียงไม่เกินรอบเวลายาวนาน ขณะที่ฉันระบุไว้ก่อนหน้านี้ คุณไม่ฝึกอบรมแบบมาราธอน คุณเป็นนักมวยปล้ำ
ช่วงเวลาการฝึกอบรมและ sprints สามารถเป็นคอมโพเนนต์ที่สำคัญในการปรับอากาศของนักมวยปล้ำ แต่ไม่ทำเกินนั้น ช่วงและ sprints สามารถถูก taxing ถ้าคุณกำลังแล้วทำมาก anaerobic ทักษะการฝึกอบรม (เช่นการเจาะ และมวยปล้ำในทางปฏิบัติ) มากกว่าการเพิ่มงาน anaerobic พิเศษ (เช่น sprints) มากเกินไปอาจนำไปสู่การ overtraining
สำคัญคือความแข็งแกร่ง ยกน้ำหนักที่หนักสำหรับ reps ต่ำน้อยส่วนหนึ่งของปี จะสามารถเข้าแรงไม่ได้มวลมากเกินไป การฝึกอบรมของวงจรได้ดีเยี่ยมสำหรับนักมวยปล้ำที่ อย่างไรก็ตาม วงจรไม่ทำการดีมากถ้าเขาไม่ใช่นักมวยปล้ำค่อนข้างรัดกุมขึ้นต้นด้วย เขาจะเพียงแค่สร้างความอ่อนเพลียมากมาย และยัง สามารถคาดเดาได้ง่าย ดังนั้น ทำการยกหนาพื้นฐาน และใช้วงจรอย่างจำกัด
เทคนิคอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในมวยปล้ำ คุณสามารถใช้แรงมาก และดีแบบตาม เงื่อนไข แต่ถ้ามีทักษะที่ดีที่จะได้รับเอาชนะมาก ทำให้แน่ใจว่า คุณกำลังฝึกปฏิบัติเทคนิคที่เหมาะสม ถ้าคุณต้องการดูวิดีโอ ขาตั้งตัวขึ้นเป็นวิ ขวา แต่ คุณจริง ๆ รู้วิธีการทำขาตั้งเหมาะสมขึ้น วิธีหลายวิธีสามารถคุณเซ็ตอัพ และจบเลกเดียว หนังสือเทคนิคเช่นเครื่องหมาย Schultz มีไหม จะคุณฝึกมากเท่า Olympian John Smith

นี้ได้รับเป็น บทความยาว ให้ฉันออกจากคุณกับคู่ของใบเสนอราคา

ผู้เชี่ยวแรงและปรับอากาศชาญ Martin Rooney อธิบายถึงวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการรบนักกีฬาเพื่อฝึก เขาเน้นการ "Squats, deadlifts ผู้พิพากษา presses ไฟล้างไวรัสออก พื้นฐาน รวมกับบาง sprinting และบางยืด มันอาจไม่หรูหรา แต่มันทำให้คุณปลอดภัย และรวดเร็วขึ้น

Alexander Karelin ได้เป็นแชมป์โลกเวลาเก้าและแชมป์โอลิมปิกครั้งที่สามในมวยปล้ำ Greco-Roman Karelin การใช้ประสิทธิภาพของมาตรการการเพิ่มการยาฟ้องบาง เขาตอบกลับ โดยระบุ "คนที่กล่าวหาฉันบรรดาผู้ที่ผ่านมีไม่เคยการอบรมครั้งเดียวในชีวิตเหมือนฉันฝึกทุกวันของชีวิตของฉัน ยาเสพติดแท้จริงคือการ รถไฟเหมือนคนบ้า เหมือนกับคนบ้าจริง ๆ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น